Hướng dẫn đăng ký TikTok Creator Marketplace

Bài viết hướng dẫn đăng ký TikTok Creator Marketplace

Để đăng ký TikTok Creator Marketplace doanh nghiệp cần đăng ký tài khoản tại địa chỉ https://creatormarketplace.tiktok.com và xác minh bằng giấy phép kinh doanh.

Sau khi đăng ký nếu đúng quy định thì sau 2-3 ngày TikTok Creator Marketplace sẽ gửi cho doanh nghiệp email thông báo thành công như bên dưới.

Hướng dẫn đăng ký TikTok Creator Marketplace
Email thông báo xác minh thành công doanh nghiệp

Tạo chiến dịch

Để bắt đầu tìm kiếm và mời các người sáng tạo bạn cần tạo chiến dịch. Việc tạo chiến dịch nhằm mục đích để người sáng tạo có thể xem trước các mục tiêu chiến dịch, nguyên vọng của nhà quảng cáo và các thông tin khác trước khi quyết định có tham gia chiến dịch hay không.

Tạo chiến dịch bằng cách bấm vào phần Chiến dịch mới và làm theo các hướng dẫn để hoàn thành sau đó bấm Lưu làm bản nháp.

Hướng dẫn đăng ký TikTok Creator Marketplace 1

Tìm kiếm người sáng tạo

Sau khi đã có chiến dịch bạn đã có thể mời người sáng tạo tham gia trong phần Tìm kiếm nhà sáng tạo. Thêm người sáng tạo vào chiến dịch bằng cách bấm vào Thêm vào chiến dịch tại mỗi card thông tin người sáng tạo, hoặc bấm vào biểu tượng bookmark để thêm người sáng tạo vào danh sách rồi mới thêm vào chiến dịch sau.

Mỗi chiến dịch bạn có thể thêm được tối đa 50 lời mời người sáng tạo. Sau khi thêm đủ được số lượng người sáng tạo mong muốn vào chiến dịch bạn bấm Công bố để khởi tạo chiến dịch.

Hướng dẫn đăng ký TikTok Creator Marketplace 2

Quy trình xét duyệt

Bước 1: Người sáng tạo sẽ nhận được thông tin thư mời hợp tác từ chiến dịch của bạn. Nếu họ đồng ý sẽ chấp nhận lời mời để chuyển qua bước tiếp theo.

Bước 2: Chi tiết thanh toán, mặc cả, giá cả sẽ được nhà quảng cáo và người sáng tạo trao đổi để đôi bên đồng ý hợp tác.

Bước 3: Nhà sáng tạo tải lên video để TikTok và nhà quảng cáo cùng xét duyệt. TikTok sẽ xét duyệt xem có vi phạm gì không, doanh nghiệp xét duyệt xem có phù hợp với chiến dịch của mình không.

Bước 4: Nhà sáng tạo đăng video lên kênh TikTok của họ và quảng cáo Spark Ads được tự động triển khai trên video của người sáng tạo.

TikTok Creator Marketplace để làm gì?

Tôi tin là dù đã đọc đến đây nhưng rất nhiều bạn vẫn chưa hiểu TikTok Creator Marketplace là để làm gì, vì để hiểu nó để làm gì thì bạn phải hiểu thế nào là quảng cáo Spark Ads.

Bản chất Creator Marketplace có thể hiểu là 1 công cụ để Agency hoặc nhà quảng cáo lên chiến dịch Spark Ads với quy mô lớn. Trước đây để chạy Spark Ads chúng ta phải liên hệ với từng Creator để đàm phán, làm giá, đưa yêu cầu... rất nhiều thứ thì giờ chỉ cần 1 click chuột.

Mở rộng

Như bạn thấy thì từ đầu đến giờ tôi chỉ hướng dẫn bạn cách đăng ký và quy trình lên chiến dịch cho TikTok Creator Marketplace.

Tuy nhiên tại đây bạn có thể lấy các thông tin về người sáng tạo, các chỉ số về kênh của họ để phục vụ cho các công việc bên ngoài TikTok Creator Marketplace như Booking quảng cáo riêng, review sản phẩm, các chiến dịch TikTok Affliate...

Chúc bạn thành công!

Đơn giản là nó đã phức tạp như vậy rồi

Đăng nhận xét

© Blogger Thức Nguyễn. All rights reserved.