Có nên nâng cấp Median UI 1.6 lên Median UI 1.7 không?

Read the article in English

Có nên nâng cấp Median Ui 1.6 lên Median UI 1.7 không?
Có nên nâng cấp Median Ui 1.6 lên Median UI 1.7 không?

Về những thay đổi được cho là rõ rệt nhất ở bản 1.7 so với 1.6 đó là có thêm phần Bookmark, giao diện được thay đổi 1 chút, nhiều văn bản mặc định có thể thay đổi được từ phần bố cục, và có thêm nút copy ở phần hiển thị code (cái này thì chỉ trang nào chia sẻ code mới dùng tới).

Nếu so sánh giữa bản 1.6 so với 1.5 thì là cả một sự nâng cấp đáng kể. Tuy nhiên từ 1.6 lên 1.7 thì gần như chỉ là thay đổi chút về giao diện, không có gì đáng kể.

Điểm hay nhất trên bản 1.7 này là nếu bạn đang viết bài sử dụng các shortcode trên bản 1.6 thì khi nâng cấp lên 1.7 nó vẫn hoạt động. Với Median UI mỗi lần cập nhật tác giả sẽ thay mới toàn bộ tên của CSS, khiến cho bản sau không thể dùng chung với bản trước.

Ở bản 1.6 chúng ta được sử dụng code full không che thì bản 1.7 tác giả mã hóa khá nhiều, còn những phần mã hóa là gì thì mình cũng không biết. Đây cũng là điểm mình không thích lắm ở phiên bản 1.7 này.

Vậy có nên nâng cấp từ Median Ui 1.6 lên Median UI 1.7 không?

Vấn đề này thì tùy cá nhân từng bạn thôi chứ không ai quyết định thay ai được. Tuy nhiên trước khi nâng cấp bạn cần để ý một vài vấn đề sau:

  1. Hiện tại Median UI 1.7 chưa có đủ Document nên cần chỉnh sửa sẽ phải tự mò. Document bạn có thể tìm thấy tại đây nhưng tác giả mới viết được mấy bài thôi.
  2. Như ở bản 1.6 tác giả cũng tung ra bản không chính thức trước, sau khoảng gần 6 tháng mới đưa ra bản final. Và hiển nhiên bản final là bản đã được fix hết lỗi.

Theo cá nhân mình thì tại thời điểm này bạn chưa nên nâng cấp từ 1.6 lên 1.7, thậm chí nếu bây giờ mới sử dụng cũng nên dùng 1.6 trước. Chờ bản 1.7 final và Document đầy đủ rồi nâng cấp sau, bởi code chúng ta sẽ phải sửa khá nhiều mới phù hợp tại Việt Nam.

Bạn có thể download Median UI 1.6 và 1.7 và tìm kha khá tài liệu hướng dẫn cài đặt Median UI 1.6. Mình sẽ cập nhật sớm nhất khi có phiên bản Median UI 1.7 final.

Đơn giản là nó đã phức tạp như vậy rồi

2 nhận xét

  1. Mình cũng thấy không cần thiết phải nâng cấp bạn ạ, Đồng quan điểm anh trai ạ :))
    1. Yes
© Blogger Thức Nguyễn. All rights reserved.