Hướng dẫn tạo tài khoản KOL Shopee để làm tiếp thị liên kết

Bài hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản KOL Shopee để làm tiếp thị liên kết (Affiliate)
Hướng dẫn tạo tài khoản KOL Shopee để làm tiếp thị liên kết
Hướng dẫn tạo tài khoản KOL Shopee để làm tiếp thị liên kết
Hướng dẫn đăng ký KOL Shopee trên App Shopee
Hướng dẫn đăng ký KOL Shopee trên App Shopee

Tài khoản KOL là tài khoản tiếp thị liên kết của Shopee dành cho những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Để đăng ký tài khoản KOL Shopee bạn truy cập tại đây: https://shp.ee/dkpzasp

Điền đầy đủ thông tin đăng ký để chuyển qua bước 2 như hình dưới.

Hướng dẫn tạo tài khoản KOL Shopee để làm tiếp thị liên kết 2

Đường dẫn trang web: Là đường dẫn kênh mạng xã hội bạn muốn dùng để đăng ký KOL, nên đăng ký bằng kênh TikTok.

Danh mục ngách: Tốt nhất là để tất cả.

Loại đối tác: Chọn Blogger/Social media

Làm sao bạn biết đến chương trình Shopee Affiliate: Chọn Giới thiệu (nhập mã giới thiệu), sau đó nhập mã 87B83M7 để được duyệt nhanh hơn.

Điều kiện đăng ký KOL

  1. Kênh MXH để đăng ký phải là kênh của cá nhân hoặc cộng đồng hợp lệ. Những kênh TikTok kiểu review phim hoặc đăng linh tinh chẳng hạn chắc chắn không thể đăng ký cho dù follow cao.
  2. Nên chăm chút kỹ cho các kênh MXH trước khi đăng ký để tránh bị từ chối sau đăng ký lại bị khó. Kênh dễ duyệt nhất là TikTok.
  3. Với tài khoản TikTok cần trên 5k follow, nhóm Facebook trên 10k nhưng phải có tương tác tốt chứ không phải kiểu nhóm buff mem rồi đăng ký. Đội ngũ của Shopee họ check lại bằng tay hết chứ không phải bot.
  4. Tóm lại phải là nhưng kênh hoặc tài khoản hợp lệ và có tương tác thực sự và không vi phạm tiêu chuẩn của Shopee mới có thể đăng ký.

Sau khi đăng ký có thể tham gia 1 trong 2 thử thách tập sự để nhận Voucher mua sắm từ Shopee và thăng hạng KOL, cụ thể như sau:

Thử thách tập sự

KOL Tập Sự là những KOL sở hữu kênh trên mạng xã hội có lượng người theo dõi tương ứng từ 5.000 trở xuống (đối với YouTube, Tiktok) và từ 10.000 trở xuống (đối với Facebook, Instagram).

Thử thách KOL tập sự
Thử thách KOL tập sự

Sau khi đăng ký trở thành KOL Tập Sự thành công, KOL Tập Sự sẽ nhận được email mời tham gia Thử thách Tập Sự. Hãy điền vào form đăng ký tham gia Thử thách Tập Sự và nhớ kiểm tra kỹ trước khi điền Affiliate ID (được cung cấp khi bạn đăng ký làm KOL của Shopee) và Shopee username nhé (để nhận voucher sau khi hoàn thành thử thách).

Yêu cầu thử thách tập sự

Trong vòng 30 ngày, nếu KOL Tập Sự có thể hoành thành một trong những thử thách sau đây, KOL Tập sự sẽ nhận được 1 voucher mua sắm của Shopee trị giá 200,000 VND

Tiktok: Đăng tải 1 video review sản phẩm trên Shopee trong 30 ngày thử thách, có gắn hashtag #SPBestDeal tại phần mô tả video. Cập nhật tiểu sử với các link Affiliate Shopee (chuyển hướng đến nền tảng Shopee hoặc đến các sản phẩm được bán trên nền tảng Shopee) và có 1 đơn hàng thành công.

YouTube: Đăng tải 1 video về chiến dịch Shopee hoặc sản phẩm Shopee trong 30 ngày thử thách, bao gồm link Affiliate Shopee và hashtag #ShopeeBestDeal trong phần mô tả và có 1 đơn hàng thành công.

Facebook: Đăng tải 1 bài viết có hình và link Affiliate Shopee trong 30 ngày thử thách với hashtag #ShopeeBestDeal và có 1 đơn hàng thành công.

Lưu ý: Đối với các nhóm Facebook, chỉ những bài đăng của quản trị viên của nhóm mới được tính.

Instagram: Cài đặt tiểu sử dẫn đến nền tảng Shopee hoặc đến các sản phẩm được bán trên nền tảng Shopee. Đăng tải 1 Story và ghim Story lên tin nổi bật với hashtag #ShopeeBestDeal và hướng người xem đến trang tiểu sử và có 1 đơn hàng thành công

Sau khi KOL Tập Sự lên bài đăng/video/story trên nền tảng đã đăng ký, KOL nhớ gửi link bài viết/video (đối với Facebook, YouTube, Tiktok) hoặc hình chụp story (đối với Instagram) đến nhân viên hỗ trợ từ Shopee để được ghi nhận thành công!

Sau khi được nhân viên Shopee kiểm tra tất cả các bài đăng/video/Story của KOL Tập Sự trên nền tảng đã được đăng ký đạt yêu cầu, và KOL Tập Sự có 1 đơn hàng thành công (thanh toán thành công, nhận hàng thành công, không phát sinh trả hàng, hoàn tiền), bạn sẽ được nhận Voucher có giá trị tương đương 200.000 VNĐ trong vòng 30 ngày làm việc (không bao gồm cuối tuần và các ngày lễ, Tết) kể từ ngày bạn hoàn thành thử thách.

Tỷ lệ hoa hồng dành cho KOL Tập Sự

Ngành hàng Khách hàng mới Khách hàng cũ Mức hoa hồng tối đa (VND)
Thời Trang Nam 22.00% 3.20% 15,000
Thời Trang Nữ 20.00% 1.60% 15,000
Điện Thoại & Phụ Kiện 7.00% 3.60% 15,000
Mẹ & Bé 15.00% 3.20% 15,000
Thiết Bị Điện Tử 7.00% 3.60% 15,000
Nhà Cửa & Đời Sống 16.00% 2.80% 15,000
Máy tính & Laptop 7.00% 1.60% 15,000
Sức Khỏe & Sắc Đẹp 20.00% 2.40% 15,000
Máy ảnh – Máy quay phim 7.00% 1.60% 15,000
Giày Dép Nữ 18.00% 3.20% 15,000
Đồng Hồ 18.00% 3.20% 15,000
Túi Ví 22.00% 3.20% 15,000
Giày Dép Nam 18.00% 3.20% 15,000
Phụ Kiện Thời Trang 22.00% 3.20% 15,000
Thiết Bị Điện Gia Dụng 10.00% 1.60% 15,000
Bách Hoá Online 13.00% 1.60% 15,000
Thể Thao & Du Lịch 22.00% 3.20% 15,000
Voucher & Dịch vụ
Ô tô – xe máy – xe đạp 14.00% 2.40% 15,000
Nhà Sách Online 14.00% 4.80% 15,000
Đồ Chơi 15.00% 4.80% 15,000
Giặt giũ & Chăm sóc nhà cửa
Chăm sóc thú cưng
Thời Trang Trẻ Em
Sản Phẩm Khác

Thử thách tân binh

KOL đăng ký tham gia Thử thách tân binh trong Chương trình tiếp thị liên kết của Shopee phải đạt được 1 trong số những điều kiện sau:

  1. Nhóm lớn: từ 500k người theo dõi trở lên trên một trong các nền tảng sau: Tiktok, Youtube, Facebook, hoặc Instagram
  2. Nhóm trung: từ 100k đến dưới 500k người theo dõi trên một trong các nền tảng sau: Tiktok, Youtube, Facebook, hoặc Instagram
  3. Nhóm nhỏ: từ 5k người theo dõi (đối với TikTok, YouTube), hoặc từ 10k người theo dõi (đối với Facebook hoặc Instagram) đến dưới 100k người theo dõi
Thử thách KOL tân binh
Thử thách KOL tân binh

Lưu ý: số lượng người theo dõi để tham gia Thử Thách Tân Binh được xác định tại thời điểm KOL nhận được email mời tham gia Thử Thách

  • KOL chỉ được tham gia Thử thách tân binh 01 lần duy nhất
  • KOL sẽ không đủ điều kiện tham gia nếu trước đó đã đăng ký TikTok/Instagram Pushing của Shopee.
  • KOL sẽ không đủ điều kiện tham gia nếu đã từng tham gia Thử thách tân binh hoặc Thử thách Tập Sự.
  • Trong trường hợp KOL có nhiều nền tảng, KOL chọn 01 nền tảng duy nhất để tham gia và sẽ được chỉ định vào gói phù hợp theo cơ sở người theo dõi tương ứng.
  • KOL cần phải cung cấp Affiliate ID để hoàn tất đăng ký.
  • KOL sẽ nhận được hỗ trợ trực tiếp bởi nhân viên Shopee trên Zalo sau khi đăng ký thành công. 
  • KOL có 30 ngày để đăng ký gói Thử thách tân binh kể từ ngày nhận được email mời tham gia thử thách. 
  • KOL chỉ được tham gia với 01 tài khoản với 01 ID liên kết tương ứng. Trong trường hợp Shopee phát hiện 01 KOL đăng ký từ 02 tài khoản với 02 ID liên kết khác nhau, Shopee sẽ không gửi voucher thưởng dưới bất kỳ hình thức nào. 
  • KOL được tăng cấp từ chương trình KOL tập sự không được tham gia Thử Thách Tân Binh.

Yêu cầu thử thách tân binh

KOL có 30 ngày kể từ khi được nhận email tự động sau khi đăng ký để đăng tải nội dung đủ điều kiện yêu cầu của thử thách tương ứng. Bài đăng và nội dung tùy theo nền tảng xã hội mà KOL tham gia. Tất cả các bài viết hoặc story phải đăng tải ở chế độ công khai.

Tiktok: Đăng tải 3 video review sản phẩm trên Shopee trong 30 ngày, giữa các video cách nhau ít nhất 3 ngày. Tất cả các video đều được hashtag #SPBestDeal. Cập nhật tiểu sử với các link kết liên kết Shopee (chuyển hướng đến nền tảng Shopee hoặc đến các sản phẩm được bán trên nền tảng Shopee)

Youtube: Đăng tải ít nhất 1 video về chiến dịch Shopee hoặc sản phẩm Shopee, bao gồm link liên kết Shopee và hashtag #ShopeeBestDeal trong phần mô tả

Facebook: Đăng tải 7 bài viết có link liên kết Shopee trong 30 ngày, mỗi bài viết cách nhau ít nhất 2 ngày. Tất cả các bài viết nên được đăng vào album với hashtag #ShopeeBestDeal

  • Đối với các nhóm Facebook, bài đăng của seeder được xem là không hợp lệ và sẽ không được tính. Chỉ những bài đăng của quản trị viên của nhóm mới được tính.
  • Đối với nhóm riêng tư có lượng người theo dõi từ 20k trở lên được đăng bài để chế độ “Private” (riêng tư).
  • Bài đăng trong nhóm nên được nhóm thành một album với hashtag #ShopeeBestDeal.

Instagram: Đăng tải 15 story có link liên kết Shopee trong vòng 30 ngày, mỗi story được chèn hashtag #ShopeeBestDeal và cách nhau ít nhất 1 ngày. Story phải được ghim lên tin nổi bật.

Sau khi KOL lên bài đăng/video/story trên nền tảng đã đăng ký, KOL cần chụp màn hình lại và gửi kèm đường link bài viết cho nhân viên Shopee trực tiếp hỗ trợ để được ghi nhận thành công. 

Để hoàn thành thử thách, KOL phải có đăng bài đầy đủ và có ít nhất 01 đơn hàng hợp lệ được hoàn thành (giao hàng thành công, không hủy đơn, không đổi trả) từ Affiliate link của KOL. Đơn hàng hợp lệ phải phát sinh trong vòng 30 ngày KOL tham gia thử thách. 

Shopee không chấp nhận đơn hàng hoàn thành có ngày phát sinh trước hoặc sau 30 ngày KOL đăng ký tham gia thử thách. Bên cạnh đó, đơn hàng hợp lệ phải hoàn thành trước tối đa 60 ngày kể từ thời điểm KOL tham gia thử thách tân binh. 

Hoàn thành thử thách tân binh

Khi hoàn thành thử thách thành công trong thời gian 30 ngày, KOL sẽ được nhận voucher Shopee tương đương 4.000.000 VNĐ (KOL thuộc nhóm lớn); 2.000.000 VNĐ (KOL thuộc nhóm trung); 1.000.000 VNĐ (KOL thuộc nhóm nhỏ).

KOL cần đăng ký chính xác thông tin tài khoản username Shopee nhận voucher tại form đăng ký chương trình Thử Thách Tân Bình.

Để tránh xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng voucher

KOL hạn chế thay đổi thông tin đã đăng ký trên hệ thống Shopee nhiều lần (Ví dụ: số điện thoại, email, thông tin nhận hàng…).

Shopee sẽ gửi voucher vào Kho Voucher của KOL trong vòng 15 ngày (không tính ngày lễ, Tết) kể từ ngày KOL hoàn thành thử thách.

KOL sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng Shopee khi voucher được thêm vào Kho Voucher của Shopee.

Voucher có thời hạn sử dụng trong vòng 14 ngày kể từ ngày bắt đầu của voucher. Voucher chỉ được sử dụng một lần duy nhất cho một cửa hàng và không hoàn trả dưới bất kỳ trường hợp nào. Vì vậy, KOL chỉ nên sử dụng voucher cho 1 lần mua cho 1 cửa hàng duy nhất để tránh trường hợp bị huỷ hàng và mất giá trị voucher.

Đơn giản là nó đã phức tạp như vậy rồi

Đăng nhận xét

© Blogger Thức Nguyễn. All rights reserved.