Shopee: Cách đăng ký tài khoản tiếp thị liên kết (Affiliate) thành công

Bài hướng dẫn đăng ký tài khoản tiếp thị liên kết (Affiliate) Shopee

Thời gian gần đây rất nhiều bạn không thể đăng ký được tài khoản tiếp thị liên kết (affiliate) của Shopee. Và khi bạn đang đọc bài này tôi nghĩ bạn cũng đang gặp phải tình trạng trên. Vấn đề là do các bạn mới làm chưa biết cách đăng ký, và trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách đăng ký thành công 100% nhé.

Hiện tại Shopee cho đăng ký 2 dạng tài khoản tiếp thị liên kết là: KOL, Seller (nhà bán hàng). Việc đăng ký không thành công chủ yếu là do chưa đủ điều kiện và do đăng ký sai link.

Hiện tại Shopee ưu tiên số 1 cho đăng ký tài khoản KOL, rồi đến Seller, riêng tài khoản bình thường vẫn cho đăng ký nhưng có lẽ 100% không duyệt nhé.

Trước tiên hãy điểm qua những địa chỉ website có thể đăng ký Affiliate Shopee nhé:

  1. https://affiliate.shopee.vn/
  2. https://shopee.vn/affiliate/
  3. https://event.shopee.vn/affiliate/register/#/seller-affiliate-program/external/shopee
  4. https://shp.ee/2uh2g27

Số 1, số 2 và số 4 nhìn khác nhau nhưng rồi cũng đều link hết cả về affiliate.shopee.vn

https://affiliate.shopee.vn

Đây là địa chỉ mặc định đăng ký tài khoản tiếp thị liên kết của Shopee. Tuy nhiên tại địa chỉ này chỉ dành cho KOL đăng ký, Seller lưu ý không đăng ký tại đây.

Đăng ký Affiliate Shopee
Phản hổi trong vòng 5 ngày
Đăng ký Affiliate Shopee 1
Nhưng từ 21/05/21 đến khi viết bài này là 23/03/22 vẫn chưa duyệt.

Số 3:

https://event.shopee.vn/affiliate/register/#/seller-affiliate-program/external/shopee

Đây là địa chỉ đăng ký được nhưng chỉ dành cho Seller. Nếu bạn xác định mình đủ điều kiện đăng ký Seller thì có thể đăng ký tại đây.

Trước khi đăng ký bạn cần xác định mình sẽ đăng ký tài khoản dạng nào. Như tôi đã nói ở trên thì bạn chỉ có thể đăng ký KOL hoặc Seller, vậy 2 tài khoản này khác nhau như thế nào. Và bạn phải xác định đúng thì mới có cơ hội duyệt tài khoản cao.

Tài khoản KOL

Tài khoản KOL là tài khoản có mức hoa hồng cao nhất lên tới 22% và tối đa 15k 1 đơn.

Là tài khoản dành cho những người hoặc cộng đồng có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội như TikTok, Facebook, Youtube, Instagram.

Vì vậy nếu bạn đang có trên 5k theo dõi đối với Youtube, TikTok hoặc trên 10k đối với Facebook, Instagram thì nên đăng ký KOL. Hoặc bạn sở hữu cộng đồng như Group Facebook trên 10k thành viên cũng có thể đăng ký.

Lưu ý khi đăng ký KOL

  1. Tài khoản hoặc cộng đồng đều phải là lượt theo dõi thật, có tương tác chứ không thể kéo bằng tool hoặc mua xong đăng ký.
  2. Đối với TikTok phải là tài khoản người dùng chứ không phải mấy kênh đăng lung tung hoặc review phim thì có cả triệu follow cũng không đăng ký được đâu.
  3. Dễ đăng ký nhất là sử dụng TikTok, đúng trên 5k là auto đăng ký được. Còn với các tài khoản còn lại Shopee họ duyệt theo tương tác thật chứ không chỉ căn cứ vào Follow.

Chính vì vậy nên cân nhắc kỹ trước khi đăng ký, nếu chưa đủ các chỉ số hãy cố cho đủ rồi đăng ký. Tránh đăng ký bị từ chối xong sau đăng ký lại rất khó.

Hướng dẫn đăng ký KOL Shopee

Tài khoản Seller

Tài khoản Seller có mức hoa hồng thấp hơn KOL chỉ 12,1% nhưng mức tối đa lại lên tới 70k 1 đơn.

Là loại tài khoản tiếp thị liên kết dành cho nhà bán hàng của Shopee. Có nghĩa là nếu bạn đang có Shop bán hàng trên Shopee mới có thể đăng ký.

Loại tài khoản này thì đăng ký khá dễ vì chỉ cần có Shop là đăng ký được, cũng là loại tài khoản đang được đăng ký nhiều nhất.

Nếu bạn chưa có Shop trên Shopee cũng có thể đăng ký nhé, có phần hướng dẫn chi tiết ở link hướng dẫn đăng ký bên dưới.

Hướng dẫn đăng ký Seller Shopee

Hướng dẫn sửa lỗi

Thực ra tôi không biết dùng từ gì nên viết là hướng dẫn sửa lỗi với những trường hợp không may đăng ký sai.

Đăng ký nhầm link

Đầu tiên nếu không may bạn đã đăng ký tại link số 1: https://affiliate.shopee.vn thì tốt nhất là bỏ đi đăng ký sang các link còn lại.

Các thông tin đã đăng ký tại link này sẽ không ảnh hưởng đến việc sau này bạn đăng ký ở các link còn lại đâu. Nên hoàn toàn yên tâm là có thể lấy lại thông tin cũ để đăng ký lại.

Đăng ký khi chưa đủ điều kiện

Với trường hợp của KOL nhiều bạn khi chưa đủ điều kiện mà vẫn đăng ký. Bạn nên lưu ý là tài khoản đã đủ follow nhưng phải là tài khoản có tương tác, hoặc cộng đồng phải sạch, văn minh thì mới có thể đăng ký.

Trường hợp này sau khi bị từ chối bạn cần làm theo hướng dẫn ở email từ chối (tùy từng thời điểm) để đăng ký lại.

Căng quá có thể đăng ký bằng thông tin khác nhưng vẫn dùng lại tài khoản cũ sau khi cảm thấy đã đủ các chỉ số để đăng ký.

Lấy link Affiliate

Sau khi đăng ký thành công KOL có thể lấy link trên App hoặc Zalo theo thông tin được gửi qua email cho bạn.

Với Seller cũng được gửi thông tin qua email nhưng là lấy qua chatbot, mà hiện tại thì chatbot của Shopee đang lỗi quanh năm ngày tháng nên gần như không thể sử dụng.

Bạn có thể truy cập vào đây để tạo link tiếp thị liên kết, lưu ý link này chỉ dành riêng cho Seller: https://doitac.shopee.vn/tools/seller-affiliate

Tham khảo bài viết: Hướng dẫn cách làm tiếp thị liên kết Shopee

Đơn giản là nó đã phức tạp như vậy rồi

Đăng nhận xét

© Blogger Thức Nguyễn. All rights reserved.