12 tiêu chuẩn của một Template Blogspot làm Blog tốt nhất

Những tiêu chuẩn của một Template Blogspot làm blog tốt, chuẩn SEO và tinh gọn nhất

Dưới đây là 12 tiêu chuẩn của một Template Blogspot làm blog tốt và tinh gọn nhất. Đây là những điều kiện bắt buộc phải có, những thứ khác có hay không không quan trọng.

  1. Giao diện sạch sẽ, đơn giản
  2. Chuẩn SEO
  3. Tích hợp Schema
  4. Tích hợp Table of content tự động
  5. Reponsive (Tự động co giãn trên mọi kích thước màn hình)
  6. Tích hợp Menu riêng biệt trên desktop và mobile
  7. Tích hơp tạo bài viết liên quan
  8. Tích hợp bình luận
  9. Mobile friendly (thân thiện với thiết bị di động)
  10. Tích hợp Shortcode (mã ngắn để chèn vào bài viết)
  11. Tích hợp nhiều vị trí Adsense
  12. Ít phải chỉnh sửa nhất có thể để những bạn không rành về code vẫn có thể làm được. Ngoài ra phải chỉnh sửa được hầu hết mọi thứ từ admin panel.
12 tiêu chuẩn của một Template Blogspot làm Blog tốt nhất
12 tiêu chuẩn của một Template Blogspot làm Blog tốt nhất

Giao diện sạch sẽ, đơn giản

Người dùng cần 1 giao diện dễ nhìn, nội dung dễ đọc, dễ tiếp cận chứ không ai muốn vào 1 cái blog màu mè, quá nhiều tính năng nhưng không dùng đến. Nó giống như một cuốn sách, bạn không nên tích hợp cả tính năng nghe nhạc vào đó.

Điển hình hãy nhìn Blog của tôi, nó thực sự rất rất đơn giản, tối giản tới mức chỉ hiển thị những gì cần thiết. Bạn sẽ thấy rằng có thể vẫn chưa thỏa mãn những gì bạn cần, nhưng những gì cần phải có thì đã đều có đủ.

Chuẩn SEO

Đây là điều mà bất cứ ai viết Blog đều mong muốn, chuẩn SEO không đồng nghĩa bạn cứ viết bài là auto lên Top. Tuy nhiên nó sẽ giúp bài viết của bạn lên Top dễ dàng nhất có thể.

Một giao diện chuẩn SEO, hay có thể gọi là thân thiện với SEO phải là giao diện được bố trí các thẻ hợp lý. Ví dụ tiêu đề trong bài viết phải là thẻ H1, tên của bài viết tại list hoặc các mục phải là H2, H3... chứ không thể là H1.

Tích hợp Schema

Schema là các thẻ đánh dấu ở các vị trí của bài viết để công cụ tìm kiếm biết đấy là nội dung gì để đánh dấu chỉ mục.

Có rất nhiều thẻ Schema, tuy nhiên những thẻ cơ bản bắt buộc có thì phải được tích hợp sẵn vào bên trong code.

Tích hợp Table of content tự động

Bên trong một Template chuẩn SEO thì phải có một bài viết chuẩn SEO. Bên trong một bài viết chuẩn SEO thì phải được tích hợp Table of content. Table of content sẽ đánh dấu các điểm neo trong bài viết để công cụ tìm kiếm biết đâu là tiêu đề của từng đoạn và đâu là nội dung.

Đấy là với công cụ tìm kiếm, còn với người đọc thì Table of content giống như 1 menu để biết nội dung bài viết. Với bài viết ngắn thì gần như không cần đến, nhưng những bài viết vài nghìn chữ trở lên sẽ vô cùng quan trọng.

Trong bài viết này bạn có thể tìm thấy Table of content được dính phía bên phải màn hình.

Reponsive

Reponsive là chức năng giúp website có thể tự động co giãn nội dung theo đúng kích thước màn hình hiển thị. Là một trong những tính năng hiển nhiên phải có trên hầu hết mọi website hiện nay. Tuy nhiên cũng không lạ lắm khi vẫn còn những Template vẫn chưa có tính năng này đâu.

Tích hợp Menu riêng biệt trên desktop và mobile

Tính năng này thường được nằm bên trong chức năng Reponsive. Đa số các giao diện khi ở desktop thì menu kéo dài ra, màn hình nhỏ hơn thì tự động được thu gọn lại.

Tuy nhiên như vậy sẽ khá mất thẩm mỹ và cồng kềnh khi mà menu quá dài. Giải pháp tuyệt vời nhất đó là thiết kế lại Menu trên từng thiết bị hoặc kích thước màn hình hiển thị.

Mobile friendly

Reponsive để có thể hiển thị trên mobile chưa đủ, giờ đây chúng ta cần phải có Mobile friendly nữa. Mobile friendly tạm dịch là thân thiện với mobile. Có nghĩa là sắp xếp trên mobile sao cho phải hợp lý, chữ phải đủ to để đọc, các tác vụ không được quá gần nhau dẫn tới bấm đè lên nhau.

Đấy chính là lý do vì sao phía trên tôi nói là Menu nên được thiết kế lại trong Reponsive. Ngoài điều kiện phải có thì giờ đây nó còn phải hợp lý nữa.

Tích hợp nhiều vị trí Adsense

Hầu hết hiện tại chúng ta nếu chơi Adsense thì thường để quảng cáo Auto và loại trừ những vị trí không mong muốn. Tuy nhiên một số ít trường hợp chúng ta chỉ muốn cho quảng cáo hiển thị cố định ở một số chỗ nào đấy, thì đây là tính năng dùng để làm việc đó.

Edit admin panel

Với dân chuyên code thì tính năng này không những thừa mà còn là gánh nặng, tuy nhiên với dân không chuyên thì việc chỉnh sửa trực quan luôn luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Chức năng này giúp bạn có thể chỉnh sửa trong: Chủ đề -> Tùy chỉnh hoặc trong Bố cục

Những Template không có sự đầu tư thường không thể hoặc rất ít tính năng có thể chỉnh sửa được ở trong 2 mục này.

Và với dân không chuyên thì nên chọn những Template mang về chỉ cần cài và dùng. Tốt nhất là không cần phải chỉnh sửa thêm bất cứ thứ gì thì là nhẹ đầu nhất.


Vậy để hội tụ hết được những tiêu chuẩn như trên thì mình giới thiệu cho bạn Template Median UI, cũng chính là Template mà mình đang dùng đây. Ngoài ra nó còn rất nhiều tính năng cao cấp khác mình đã liệt kê trong bài viết.

Template này mình đã dùng trên một số Blog và thấy rằng khả năng lên Top của nó vô cùng kinh ngạc, khi mà chỉ cần viết bài chuẩn SEO chứ không cần quá chỉn chu on page hay đi link gì cả.

Để minh chứng cho điều này thì hôm nay là ngày 30/01/2023 mình viết vội bài viết này, cũng nghĩ sao viết vậy thôi. Với kỳ vọng từ khóa "Template Blogspot làm Blog" sẽ lên Top. Để lên được từ khóa này có lẽ không hề đơn giản.

Nếu bạn đang đọc bài viết này và click nó từ các công cụ tìm kiếm thì chắc chắn rằng mình phán đoán đúng. Còn nếu không ai nhìn thấy bài viết này hoặc chỉ đọc được nó khi vào Blog của mình thì coi như mình đã phán đoán sai.

Các thánh SEO, bậc thầy phân tích link, chúa tể on page hãy thử phân tích rồi cho mình xin một bình luận xem mình nói có chuẩn không nhé.

Chúc các bạn thành công, link download template bên dưới nhé.

Đơn giản là nó đã phức tạp như vậy rồi

2 nhận xét

  1. Rất hữu ích anh trai ạ!
    1. Cảm ơn anh em
© Blogger Thức Nguyễn. All rights reserved.