Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing trong tiếng Việt được hiểu là tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing trong tiếng Việt được hiểu là tiếp thị liên kết. Đây là một hình thức bán hàng hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ gián tiếp và nhận được tiền hoa hồng từ các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

Làm tiếp thị liên kết như thế nào

Chủ yếu hiện nay có 2 hình thức làm tiếp thị liên kết đó là làm trực tiếp cho nhà cung cấp hoặc qua 1 đơn vị trung gian.Làm trực tiếp ví dụ như làm cho Shopree, Lazada, Tiki... Tiền hoa hồng sẽ được trực tiếp các đơn vị này đối soát và quyết toán cho bạn.

Làm gián tiếp ví dụ như làm cho Accesstrade, Ecomobi... Bản thân những đơn vị này cũng là những doanh nghiệp làm tiếp thị liên kết như các cá nhân. Tuy nhiên bên dưới họ lại có thêm 1 cấp nữa là chúng ta.

Tiền hoa hồng được trả như thế nào

Khi làm tiếp thị liên kết cho 1 đơn vị nào đó chúng ta sẽ nhận được 1 bảng chiết khấu hoa hồng theo từng sản phẩm, dịch vụ hoặc ngành hàng.

Số tiền có thể nhiều hoặc ít tùy vào sản phẩm, dịch vụ. Thường thì làm tiếp thị liên kết cho các sàn TMĐT thì % hoa hồng sẽ là khoảng 3-5% giá trị sản phẩm nhưng có thể bị giới hạn tối đa trên mỗi đơn hàng. VD giá trị tối đa hoa hồng nhận được là 15k, đơn hàng giá trị 10 triệu * 3% = 300k nhưng bạn chỉ nhận được tối đa 15k thôi.


Vậy là mình vừa tóm tắt qua để bạn biết thế nào là làm tiếp thị liên kết, ở những bài viết tiếp theo mình sẽ đi sâu hơn.

Đơn giản là nó đã phức tạp như vậy rồi

Đăng nhận xét

© Blogger Thức Nguyễn. All rights reserved.