Shopee Affiliate: Sự khác nhau giữa KOL và Seller

Sự khác nhau giữa tài khoản tiếp thị liên kết KOL và Seller Shopee
Shopee Affiliate: Sự khác nhau giữa KOL và Seller
Shopee Affiliate: Sự khác nhau giữa KOL và Seller

Khi làm tiếp thị liên kết (affiliate) trực tiếp cho Shopee bạn sẽ được làm ở 2 dạng tài khoản chính là KOL và Seller (nhà bán hàng).

KOL

KOL là tài khoản dành cho những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Lưu ý ở đây là "tài khoản KOL" chứ không phải bạn là KOL mới có được tài khoản này.

Lượt theo dõi của bạn chỉ cần từ 5.000 trở lên trên mạng xã hội là đã có thể đăng ký tài khoản tiếp thị  liên kết dành cho KOL của Shopee.

Mức hoa hồng của KOL là từ 1,6 - 22%, số tiền tối đa có thể nhận được trên mỗi đơn hàng là 15k, hạn mức hoa hồng là không giới hạn.

Tài khoản KOL chỉ được phép chia sẻ link tiếp thị liên kết ở những kênh mình đã đăng ký. Có thể đăng cả ở những chỗ khác, tuy nhiên nếu bị phát hiện thì tài khoản sẽ bay màu.

Về cách đăng ký bạn tham khảo bài viết: Hướng dẫn tạo tài khoản KOL Shopee để làm tiếp thị liên kết

Seller

Seller là tài khoản dành cho những nhà bán hàng đang có Shop hoạt động trên Shopee.

Mức hoa hồng của Seller là từ 1,1 - 13,4%, số tiền tối đa có thể nhận được trên mỗi đơn hàng là 70k, hạn mức hoa hồng là không giới hạn.

Seller được phép chia sẻ link tiếp thị liên kết tại bất cứ đâu họ muốn, miễn sao không vi phạm các quy định của Shopee.

Về cách đăng ký bạn tham khảo bài viết: Hướng dẫn tạo tài khoản Seller Shopee để làm tiếp thị liên kết

Nên làm KOL hay Seller

Điểm khác biệt lớn nhất giữa KOL và Seller chính là mức hoa hồng, KOL cao hơn 1 chút so với Seller, nhưng hoa hồng tối đa của KOL lại thấp hơn Seller.

Nếu bạn làm kiểu cá nhân hoặc có các kênh MXH với lượng theo dõi lớn thì nên làm KOL. Sẽ có mức hoa hồng cao, nhiều ưu đãi dành riêng cho KOL, Shopee cũng khuyến khích đăng ký KOL.

Nếu bạn không muốn làm kiểu phải giới thiệu, review sản phẩm hoặc muốn làm kiểu hệ thống lớn hơn thì chọn làm bằng tài khoản Seller.


Vậy là tôi đã giới thiệu xong cho bạn sự khác biệt giữa tài khoản KOL và Seller khi làm tiếp thị liên kết với Shopee, chúc bạn chọn được loại tài khoản phù hợp khi làm Affiliate Shopee.

Đơn giản là nó đã phức tạp như vậy rồi

Đăng nhận xét

© Blogger Thức Nguyễn. All rights reserved.