Danh sách những thương hiệu bị cấm bán trên TikTok Shop

Danh sách những thương hiệu bị cấm bán trên TikTok Shop và cách để bán hàng có thương hiệu trên TikTok Shop

Tôi nhận thấy rằng trên nhiều diễn đàn và cộng đồng trực tuyến, không ít người gặp rắc rối liên quan đến việc sản phẩm bị đóng băng hoặc bị cấm livestream vĩnh viễn. Những sự cố này thường xảy ra do vi phạm các quy định về hàng giả và hàng nhái, đặc biệt trong ngành hàng thời trang.

Những thương hiệu bị cấm bán trên TikTok Shop, chính là tất cả các thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ trên lãnh thổ Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Không có thương hiệu nào bạn được quyền bán mà không có sự cho phép của họ cả.

Những thương hiệu bị cấm bán trên TikTok Shop
Những thương hiệu bị cấm bán trên TikTok Shop

Các lỗi phổ biến về vi phạm thương hiệu

Dưới đây là những lỗi tôi đã tổng hợp được và nhận thấy rất nhiều nhà bán hàng bị vi phạm, thậm chí có những lỗi nhiều nhà bán hàng không ngờ tới.

Lỗi che logo

Đây là lỗi bị phạt nhiều nhất bởi ai cũng nghĩ che đi thì TikTok không nhận ra phía sau lớp dán là logo gì. Nhưng xin thưa bạn đã thua 0-1, vì đã che là auto vi phạm, nếu bạn không vi phạm thì bạn che đi làm gì, TikTok đâu cần biết phía sau lớp dán là cái gì đâu.

Lỗi logo gần giống

Đây là lỗi phổ biến thứ 2, nhiều nhà bán hàng nói rõ ràng không phải là logo thương hiệu. Nhưng xin thưa bạn lại thua 0-2. Tất cả các logo, ký tự gần giống hoặc cố tình viết để người đọc bị hiểu lầm đều là vi phạm hết.

Lỗi sản phẩm nhái

Sản phẩm không có logo, không có 1 chữ cái nào hết, thậm chí có chữ nhưng 100% không thuộc thương hiệu nào hết. Tuy nhiên kiểu dáng lại giống hoặc gần giống với những thương hiệu đã đăng ký bảo hộ thiết kế như vậy. Lỗi này thường hay dính với giày, dép và túi xách.

Lỗi viết lại tên thương hiệu

Đây là lỗi tôi thấy nhà bán hàng tự tin và cứng đầu nhất, tại sao tôi lại nói như vậy, vì đến cả khi chỉ ra lỗi vi phạm rồi vẫn không tin đó là sự thật. Khi biết vi phạm rồi vẫn cãi là chưa nghe tên thương hiệu đó bao giờ. Và xin thưa là trên thế giới này có tới hàng triệu thương hiệu, có ai đã từng nghe hết chưa.

Lỗi này hay xuất hiện trên quần áo, nhiều thương hiệu nó lạ, bị nhà sản xuất họ in lên quần áo nhưng nhà bán hàng không biết đó là thương hiệu. Họ chỉ nghĩ những cái gì là logo mới bị dính thương hiệu chứ mấy chữ cái không hiểu là cái gì thì ko phải là thương hiệu.

Và mấy chữ cái đó có Google dịch nó cũng không thể biết là tiếng gì và nghĩa là gì. Bởi tên thương hiệu thường nó là vô nghĩa.

Làm sao để tránh lỗi thương hiệu trên TikTok Shop

Lỗi thương hiệu bị TikTok phạt rất nặng, sản phẩm thì bị đóng băng, livestream thì bị khóa vĩnh viễn. Vì vậy chúng ta cần tuyệt đối cẩn thận, check thật kỹ sản phẩm trước khi đăng bán và livestream. Tất cả các chữ viết trên sản phẩm phải lên Google check kỹ xem nó có phải là thương hiệu không.

Nếu là chữ thì gõ chữ để tìm, nếu là hình ảnh thì chụp hình ảnh đó rồi tìm trên Google bằng chức năng tìm kiếm hình ảnh. Nếu đã là thương hiệu bất kỳ nào đó thì bỏ đi, không bị quét sớm thì cũng muộn thôi.

Vậy những sản phẩm thương hiệu như vậy làm sao có thể bán?

Với quần áo bạn không được dán che đi mà lúc chụp hình thì nên lấy các hình trang trí khác che lên, làm sao để nó giống như là trang trí chứ không phải che. Lúc livestream thì cố gắng đừng để logo hoặc chữ đó show lên màn hình.

Với các sản phẩm liên quan tới kiểu dáng như giày dép thì xác định bỏ đi chứ kiểu dáng thì không thể che đi đâu được.

Làm sao để bán hàng thương hiệu trên TikTok Shop

Cách đơn giản nhất để bán hàng thương hiệu chính là xin giấy ủy quyền từ thương hiệu đó, sau đó bạn up lên để TikTok Shop kiểm duyệt, sau khi kiểm duyệt xong bạn có thể bán hàng thương hiệu một cách ngang nhiên và ngông cuồng.

Còn nếu không có giấy tờ để up thì hiển nhiên hàng của bạn là hàng nhái rồi, TikTok họ căn cứ vào giấy tờ chứ họ không nghe bạn trình bày.

Thương hiệu nhỏ bạn có thể xin ủy quyền trực tiếp từ thương hiệu, thương hiệu lớn bạn xin ủy quyền từ các đại lý của họ.

Chúc các nhà bán hàng buôn may bán đắt và không bị dính vi phạm.

Đơn giản là nó đã phức tạp như vậy rồi

Đăng nhận xét

© Blogger Thức Nguyễn. All rights reserved.